เหล็กธรรมดา VS เหล็กดัดอิตาลี

ตัวอย่างชิ้นงาน เหล็กดัดอิตาลี

โดยทั่วไปแล้ว เราจะคุ้นเคยกับการตกแต่งบานประตูหรือหน้าต่างบ้านด้วยเหล็กดัดธรรมดาที่เราเคยเห็นอยู่เป็นประจำ ซึ่งมีข้อดีคือ ราคาถูก และเรียบง่าย แต่ข้อเสีย คือ ตัวเนื้อเหล็กที่นำมาทำนั้นมีความบาง ทำให้อายุการใช้งานต่ำ เกิดการเปราะ หรือแตก รวมถึงเป็นสนิมได้ง่าย และที่สำคัญ เหล็กดัดธรรมดานั้นจะเป็นชิ้นงานเรียบ ๆ โดยที่ไม่สามารถดัดเป็นรูปทรงต่าง ๆ ที่เราต้องการได้ และไม่ได้ใส่ใจถึงรายละเอียดของความสวยงามมากนัก

ตัวอย่างประตูรั้วของพระราชวังแวร์ซาย

แต่ “ เหล็กดัดอิตาลี หรือว่า Wrought Iron ” นั้น นับว่าเป็นศาสตร์แห่งความวิจิตรศิลป์อย่างหนึ่ง เนื่องจากการผลิตชิ้นงานขึ้นมานั้นมีหลายขั้นตอน อีกทั้งช่างยังต้องใส่จิตวิญญาณลงไปเพื่อทำให้ชิ้นงานออกมาสมบูรณ์ที่สุด โดยเหล็กดัดอิตาลีนั้นจะเป็นเหล็กคาร์บอนต่ำ (Low Carbon) ทำให้มีความยืดหยุ่นได้ดี อ่อนแต่เหนียว และทนทาน มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน

ประตูรั้วเหล็กดัดอิตาลี สไตล์ Luxury

รวมไปถึงยังเกิดสนิมยาก หรือเกิดสนิมเพียงชั้นบนของเนื้อเหล็กเท่านั้น ซึ่งทำให้เหล็กดัดอิตาลีถูกใช้นำมาทำงานศิลปะมากมายที่อยู่ในรูปแบบของงานสถาปัตยกรรม หรืองานเหล็กสำหรับตกแต่งภายใน ตั้งแต่สมัยก่อน เช่น ในยุคศิลปะบาโรก (Baroque) จนเป็นที่นิยมมาจนถึงในปัจจุบัน โดยนิยมนำไปใช้ทำประตูรั้ว ราวบันได หรือเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ฯลฯ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ยังคงมีความเข้าใจผิดถึงเรื่องราคาของเหล็กดัดอิตาลีอยู่บ้าง จริงอยู่ที่ว่าเหล็กดัดอิตาลีนั้นมีราคาสูงกว่าเหล็กดัดทั่วไป แต่ถ้าเทียบกับคุณภาพที่คุณลูกค้าจะได้รับแล้ว เหล็กดัดอิตาลีก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่คุ้มค่าเช่นกัน

ตัวอย่างประตูทางเข้าบ้านที่ทำจากเหล็กดัดอิตาลี

เพราะฉะนั้นจากที่เรากล่าวมาข้างต้น คุณลูกค้าทุกท่านคงได้ทราบถึงความแตกต่างระหว่างเหล็กดัดทั่วไปและเหล็กดัดอิตาลีแล้ว ซึ่งไม่ว่าจะเลือกใช้แบบไหนนั้นก็อยู่ที่ลักษณะงานของคุณลูกค้า แต่ทางรัดเกล้าขอเป็นอีกหนึ่งเสียงในการแนะนำเหล็กดัดอิตาลีที่จะทำให้บ้านของคุณลูกค้ามีมูลค่า หรูหรา และสวยงามมากยิ่งขึ้น รวมถึงความคุ้มค่าในระยะยาว เมื่อเทียบราคาและอายุการใช้งานแล้ว อีกทั้งยังเรียกได้ว่า “ เหล็กดัดอิตาลี ” นั้นเปรียบเสมือนงานศิลปะที่จะช่วยประดับประดาตัวบ้านของคุณลูกค้าให้มีชีวิตชีวาอีกด้วย

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง

Tel : 094-9262494

ID Line : radklao96

Line : https://line.me/ti/p/fMMOXWmmHr

Facebook : https://www.facebook.com/radklaosteelandart/

Website : www.radklao.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *